Kinh nghiệm chuyển đến nơi làm việc mới

Chuyển nơi làm việc là một thay đổi lớn, có thể đem tới cho cơ quan mọi người nhiều cơ hội thế nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro trong kinh doanh. Các bạn lo lắng: Không biết nhận diện đơn vị chuyển văn phòng uy tín, chất lượng? Các bạn không biết lên kế hoạch thực hiện chuyển văn phòng như thế nào? Đừng lo lắng, công ty chuyển nhà Movinghouse chia sẻ vài kinh nghiệm quan trọng khi chuyển văn phòng.

Kinh nghiệm chuyển đến nơi làm việc mới - Các bước cụ thể

Một tháng trước ngày chuyển dọn

Bạn cần xem ngày tốt, tháng tốt để chuyển văn phòng là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên bạn nên ưu tiên tìm thời gian nào ít ảnh hưởng đến công việc của doanh nghiệp nhất. Bởi vì khi nơi làm việc thay đổi, các giao dịch sẽ bị tạm thời gián đoạn, các đồng nghiệp của bạn cũng khó có thể tập trung giao dịch với khách hàng.

Lên list các đồ đạc cần chuyển đi, số lượng nhân viên, các line điện thoại hiện có để bố trí lại tại nơi làm việc mới. Bạn cũng nên thanh lý các đồ đạc, bàn ghế không còn dùng nữa để giảm tải công việc chuyển dọn, tiết kiệm chi phí chuyển văn phòng và tạo nguồn thu cho công ty.

Công việc cần làm trước 1 - 2 tuần so với ngày chuyển dọn

Hãy thông báo sự thay đổi địa chỉ văn phòng công khai đến toàn bộ khách hàng bằng email, điện thoại, website, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,...Đừng quên yêu cầu nhân viên đóng gói các loại đồ đạc cá nhân. Hãy sắp xếp các loại giấy tờ quan trọng và các đồ đạc khác gọn gàng.

Kinh nghiệm quan trọng trong quá trình chuyển nơi làm việc: Thời gian 1 tuần trước ngày chuyển dọn bạn cần liên hệ xin phép tòa nhà ở cả nơi đi và nơi đến để được dùng thang máy chở hàng, ra vào tầng hầm.

Những lưu ý trong ngày chuyển đi

Hãy bố trí một người giám sát tổng thể, đây là người sẽ chịu trách nhiệm làm việc với công ty cung cấp dịch vụ chuyển dọn và giải quyết các vấn đề ngoài dự kiến, báo cáo cho ban lãnh đạo văn phòng kịp thời. Điều lưu ý quan trọng nữa là, cần phải phân công 2 người quan sát ở hai đầu: Nơi chuyển đồ đi và nơi chuyển đến. Sau đó, một người áp tải (đi theo xe tải chuyển văn phòng) nhằm đảm bảo không có bất cứ sự thất thoát đồ đạc và công tác di chuyển Dịch vụ tháo dỡ mặt bằng diễn ra đúng kế hoạch.

Tập thể của bạn cần có trách nhiệm vệ sinh văn phòng cũ sau khi chuyển đi. Nên trả lại hiện trạng tốt nhất cho đơn vị chủ quản. Đó chính là việc mà một công ty chuyên nghiệp nên làm.

Một vài bí quyết chuyển văn phòng cần lưu ý

Bên cạnh các lưu ý trên, còn một vài kinh nghiệm di chuyển văn phòng khác bạn cần tham khảo nhằm hạn chế mọi rắc rối có thể xảy ra tiêu biểu như: Để chắc chắn không bỏ sót bất kỳ việc gì khi chuyển nơi làm việc, mọi người nên biết cách hình thành kế hoạch chuyển văn phòng chi tiết.

Theo ông Vũ Hồng Phong - giám đốc Movinghouse chia sẽ “nên phân chia đều nhiệm vụ cho các bộ phận, hay một số người chịu trách nhiệm giúp giảm mệt mỏi”. Tìm kiếm đơn vị chuyển văn phòng uy tín, có kinh nghiệm và giá cả hợp lý.

Chuẩn bị những kinh nghiệm chuyển cơ quan làm việc trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc chuyển nơi làm việc. Chúc tập thể của bạn đại cát đại lợi khi chuyển tới văn phòng mới!