Hướng dẫn biện pháp bảo quản đồ lưu niệm đồ dễ vỡ khi dọn chuyển nhà

Chuyển nhà đến nơi ở mới không phải là việc đơn giản bởi có rất nhiều đồ đạc và nhiều thứ bạn cần chuyển đi. Để có thể vận chuyển đồ đạc được thuận lợi thì khâu đóng gói rất quan trọng. Không phải người nào cũng biết đóng gói đúng quy cách, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Dưới đây là những thông tin được tổng hợp giúp mọi người biết bí quyết bảo quản đồ lưu niệm đồ dễ vỡ khi dọn nhà. Mời bạn cùng theo dõi qua bài viết sau từ taxi tải Movinghouse có địa chỉ tại Số 4/14, Đường số 3, Khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức nhé.

Lên danh sách đồ đạc cần thanh lý và chuyển đi

Khi cần chuyển đến nơi ở mới bạn cần chuyển bao nhiêu đồ? Một kế hoạch tốt là bạn phải liệt kê những đồ, đồ dùng mà các bạn muốn chuyển đi để tránh trường hợp bỏ quên hoặc thiếu sót đồ đạc. Phân chia đồ thành từng loại và phân chia cho từng thành viên trong gia đình giúp vận chuyển dễ dàng hơn và mọi người không phải tốn thời gian đi tìm đồ đạc của mình.

Vật dụng trong nhà bếp

Đối với đồ dùng dễ vỡ như: bát đĩa cốc chén, đồ trong bếp bằng thủy tinh. Việc đảm bảo an toàn cho chúng đến nơi ở mới cũng cần được chú ý đặc biệt.

Đối với các đồ đạc bạn có thể chuẩn bị Mẹo sắp xếp đồ đạc gọn gàng cho phòng trọ sinh viên những hộp để đựng vật dụng to nhỏ theo nhu cầu. Đồ nhỏ đựng hộp bé vật to đựng hộp to tùy thuộc kích cỡ của đồ dùng. Chú ý:(Không sử dụng hộp quá to để chứa các đồ đạc bé.

Xếp đồ theo trình tự đồ theo đúng cách dày ở dưới mỏng lên trên, lưu ý lót các đồ dùng cẩn thận tốt nhất là bọc từng vật dụng một và xếp khít hộp để tránh va đập làm hư hỏng đồ đạc.

Đồ lưu niệm, bình pha lê, đồ quý hiếm dễ vỡ

Một số đồ dùng này chắc chắn cũng không là ngoại lệ và điều tất nhiên là nhiều vật dụng có giá trị vật chất cũng như tinh thần cao. Bởi có giá trị cao việc đảm bảo an toàn cho chúng sẽ phải chú ý nhiều.

Đối với các đồ dùng này mọi người nên bọc kỹ riêng từng đồ dùng. Đối với một số đồ dùng trang trí bằng thủy tinh thì việc giữ thẩm mỹ rất quan trọng không nên để trầy xước chính vì vậy chúng ta bọc 1 lớp phủ kín vật dụng rồi mới đưa vào trong hộp.

Bàn thờ, đồ thờ, tượng

Đồ thờ thường là một lọ hoa, bình sứ, bình kim loại, tượng… Đối với những đồ này mọi người không thể xem thường được, không chỉ vì thẩm mỹ mà còn về tâm linh. Có những đồ vật lâu năm nhưng chưa bị trầy xước. Mọi người chú ý gói đồ sao cho kín xong mới sắp xếp lên xe. Lưu ý: (Dùng một số vật liệu mềm để lót trong và ngoài).

Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ đóng gói cần thiết

Nên chuẩn bị ngay một số đồ dùng khi bạn có nhu cầu dọn chuyển nhà để công việc các bạn diễn ra thuận lợi hơn nên lưu ý các dụng cụ sau:

Thùng carton sẽ là dụng cụ đóng gói không thể thiếu khi chuyển nhà, mọi người có thể chọn mua thùng ở chợ hay một số đại lý bán lẻ.

Ngoài thùng carton thì băng keo, kéo, giấy báo, tâm lót, bút dạ quang, thùng xốp, dây buộc,.. cũng là các đồ dùng cần thiết khi đóng gói đồ đạc.

Sách vở, quần áo có lẽ là những đồ đạc dễ đóng gói nhất. Quần áo thì mọi người nên xếp gọn gàng rồi cho vào vali, sách vở có thể bỏ vào thùng carton và đóng gói lại sau đó dính một mẫu giấy chú thích lên trên thùng, khi chuyển đến chỗ ở mới bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

Đối với đồ trang sức, đồ có giá trị hay giấy tờ quan trọng bạn nên mang theo bên mình để hạn chế bị thất lạc.

Dọn chuyển nhà là một công đoạn tốn nhiều công sức, việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ giúp cho quá trình của mọi người diễn ra thuận lợi hơn, tránh thất thoát hỏng vật dụng của các bạn. Nếu không có thời gian và kinh nghiệm các bạn có thể tham khảo một số đơn vị dịch vụ chuyển nhà uy tín để nhận được tư vấn và nhận dịch vụ chuyên nghiệp nhất.