Bật mí các bạn bí quyết khi chuyển nhà đến chỗ ở mới

Bởi nhu cầu chuyển tới chỗ ở mới để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đi lại cho gia đình một cách tốt hơn. Bạn đau đầu lo lắng suy nghĩ nên lựa chọn một dịch vụ chuyển nhà cho gia đình các bạn? Mọi người bận rộn và không thể bố trí thời gian để di chuyển? Dưới đây là một vài thông tin tổng hợp từ vận tải Movinghouse có địa chỉ tại Số 4/14, Đường số 3, Khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức sẽ giúp bạn có một kế hoạch cụ thể nhất khi chuyển nhà. Cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân nào bạn nên chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói?

Giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức

Theo ông Vũ Hồng Phong - Giám đốc dịch vụ vận tải Movinghouse, lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói bạn chỉ nên xem ngày tốt chuyển dọn nhà và thỏa thuận với công ty cung cấp dịch vụ. Còn lại nhân viên của doanh nghiệp dịch vụ sẽ đảm nhiệm toàn bộ những khâu từ phân loại, đóng gói cho tới vận chuyển, sắp đặt đồ đạc. Mọi thứ sẽ chỉ diễn ra trong 1 ngày và với 1 lần di chuyển.

Tiết kiệm kinh phí

Nhiều người muốn tự chuyển dọn nhà vì nghĩ rằng sẽ tiết kiệm phí. Thế nhưng các bạn không hề biết rằng, quá trình tự chuyển nhà phát sinh nhiều rủi ro và một số chi phí mọi người không thể quản lý hết. Thay vào đó, dùng dịch vụ chuyển nhà trọn gói bạn chỉ cần thanh toán 1 chi phí và bạn còn biết rõ mình cần tốn Dịch vụ hoàn trả mặt bằng bao nhiêu tiền để chuyển dọn nhà xong.

Ngăn ngừa tình trạng thất lạc, tổn thất tài sản

Với nhiều năm kinh nghiệm và các nhân viên chuyên nghiệp, một số công ty cung cấp dịch vụ chuyển dọn nhà sẽ dễ dàng phân loại, đóng gói đồ của các bạn đúng quy cách và vận chuyển tới nơi mới an toàn. Quá trình đóng gói và vận chuyển bằng xe tải lớn cũng sẽ đảm bảo đồ đạc gia đình mọi người không bị va đập, đổ vỡ và tránh thất lạc. Hơn nữa, tất cả các đồ điện gia dụng cũng sẽ được thợ chuyên môn tháo lắp đúng quy trình, tránh tình trạng hỏng hóc, lắp đặt sai.

Bí quyết khi chuyển nhà tới chỗ ở mới

Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển dọn nhà đảm bảo chất lượng

Mọi người có thể tham khảo ý kiến bạn bè, người thân từng dùng dịch vụ. Điều đó sẽ tạo ra sự tin tưởng cao vì dịch vụ đã được kiểm chứng cả về chất lượng, giá cả để các bạn cân nhắc. Ngoài ra bạn có thể lên các hội nhóm trên mạng để tìm các nhận xét, hoặc trực tiếp tìm hiểu thông tin của những công ty cung cấp dịch vụ. Một số công ty này sẽ có số hotline để mọi người nghe tư vấn trực tiếp, xem bảng giá, dịch vụ chi tiết, địa bàn hoạt động…

Lưu ý về thời gian sử dụng dịch vụ chuyển nhà

Bạn nên chuyển dọn nhà từ sáng sớm để tránh thời gian bị phát sinh hay di chuyển vào giờ tắc đường hoặc giờ cấm xe tải. Và để tránh xảy ra sai lầm thì trước ngày chuyển nhà các bạn cần liên hệ lại đơn vị chuyển nhà để xác nhận lại cho chính xác thời gian.

Đừng ham giá rẻ khi chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Để cân nhắc đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói nào tốt các bạn nên dựa trên cả chất lượng và giá cả. Đừng vội nhìn vào mức giá rẻ rồi rước bực vào thân. Các bạn nên tìm hiểu kỹ với mức giá đó thì mọi người có cần tự đóng đồ hay tự di chuyển đồ từ nhà ra xe vận chuyển hay không? Tránh để trường hợp khi tới ngày chuyển dọn nhà mới tá hỏa ra giá một đằng, dịch vụ một nẻo.

Nắm vững thời gian và quy trình chuyển nhà

Thông thường quá trình chuyển nhà sẽ diễn ra theo các bước: tháo rời, phân loại – bao bọc – đóng gói đồ dùng – vận chuyển ra xe – di chuyển – vận chuyển tới nhà mới – lắp đặt. Nếu chuyển tới chung cư thì các bạn nên liên hệ trước với Ban quản lý tòa nhà để lấy giấy ra vào cho nhân viên chuyển dọn đồ, tránh tốn thời gian.

Không quên kiểm tra lại đồ dùng khi đến chỗ ở mới

Các bạn nên đi tới trước để hướng dẫn cho nhân viên sắp đặt và lắp đặt đồ vào vị trí được yêu cầu. Mọi người phải kiểm tra xem những thiết bị đồ dùng có hoạt động bình thường không, có đồ đạc nào bị hư hay tổn thất không… Nếu phát hiện hỏng hóc thì cần thông báo ngay cho nhân viên để xử lý hoặc tiến hành bồi thường. Nếu mọi thứ đều ổn thì bạn sẽ ký vào biên bản xác nhận hoàn thành chuyển dọn nhà để thanh toán và thanh lý hợp đồng.

Trên đây chính là các bí quyết giúp mọi người chủ động hơn trong việc chuyển đến nhà mới. Chúc mọi người có 1 hành trình chuyển dọn đồ suôn sẻ và thuận lợi.