Chia sẻ 4 kinh nghiệm nên biết khi lựa chọn dịch vụ dọn chuyển nhà trọn gói

Nếu bạn đang là một người dân trong thành phố tuy nhiên ở diện đi thuê nhà thì sẽ hiểu nỗi khổ mỗi khi chuyển nhà. Nguyên nhân nhiều khi không bắt đầu từ bản thân các bạn, mà từ các thứ khách quan xung quanh cuộc sống dẫn đến những cuộc di cư cứ thường xuyên xảy ra. Chuyển nhà chưa bao giờ là chuyện dễ dàng thế nhưng nếu các bạn thông minh trong vấn đề lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói mọi thứ lại trở nên nhanh gọn với chi phí rất phù hợp. Và một số gợi ý nhỏ được đưa ra để bạn cùng tham khảo về cách lựa chọn dịch vụ dọn chuyển nhà trọn gói ngay dưới đây.

1. Thương hiệu đã có tiếng và nhiều người lựa chọn

Khỏi phải nói, chất lượng thương hiệu và giá trị thương hiệu luôn luôn là điều chúng ta nhìn và đánh giá đầu tiên. Thay vì bỏ nhiều tiền thuê dịch vụ dọn chuyển nhà ở nhiều trang web trôi nổi, mọi thứ trở nên hên xui không chắc chắn, thì bạn có thể tìm đến các dịch vụ chuyển nhà uy tín, có tiếng tăm trong giới và được nhiều người biết đến.

Một số thương hiệu vận chuyển nhà uy tín có thể kể tới như Kiến Vàng hay Thành Hưng là các địa chỉ nhiều người thường lựa chọn. Và bạn cũng có thể tham khảo giá để sử dụng cho việc chuyển nhà của mình. Lựa chọn một hãng vận chuyển có uy tín sẽ là bước đầu tiên giúp cho bạn đảm bảo công cuộc vận chuyển của mình được an toàn ngay từ các bước đầu tiên.

2. Dịch vụ chuyên nghiệp

Có nhiều người thường không để ý hoặc tìm hiểu kĩ càng thông tin về dịch vụ vận chuyển nhà của nơi mình sẽ gọi. Điều đó là một sơ sót lớn và làm các bạn phải đối mặt với rất nhiều rủi ro, thiệt hại ảnh hưởng đến chính bản thân mình. Trước khi gọi dịch vụ vận chuyển, các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của hãng. Cụ thể:

- Nhân viên có thông thạo đường nội thành, có kinh nghiệm trong việc vận chuyển sắp xếp đồ được gọn gàng, cẩn thận hay không.

- Quy trình đóng gói đồ

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng (từ những khâu tư vấn, khảo sát, làm hợp đồng, xử lý sự cố phát sinh, đền bù thiệt hại,...)

- Các loại xe mà doanh nghiệp đang dùng

- Cách làm việc của hãng (tác phong làm việc, tư vấn, ...)

- Mức giá và chi phí cạnh tranh

3. Công ty chuyển nhà trọn gói phải có đầy đủ giấy tờ

Đây chính là một điều rất quan trọng nếu việc dọn chuyển nhà của các bạn xảy ra sự cố không mong muốn. Việc lựa chọn các công ty dọn chuyển nhà có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có giấy tờ đầy đủ (từ chứng từ, con dấu, số điện thoại cố định và người đứng đầu công khai...) sẽ là một điều kiện tiên quyết để các bạn tin tưởng cho một dịch vụ an toàn hơn.

Thứ hai, bạn nên chọn và chọn lựa các dịch vụ dọn chuyển nhà của đơn vị có thể xuất được hóa đơn đỏ. Điều này giúp bạn giải quyết được các yêu cầu riêng của bản thân và phòng tránh nếu xảy ra sự cố. Những điều này bạn có thể tìm hiểu trên internet, hay tham khảo qua bạn bè, người thân có kinh nghiệm để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

4. Quy trình vận chuyển rõ ràng

Điều thứ nhất lưu ý cho những người mới dùng dịch vụ vận chuyển nhà, mọi hãng vận chuyển có uy tín đều thực hiện việc chuyển nhà theo 4 bước: Khảo sát, xác nhận dịch vụ, đóng gói - phân loại, vận chuyển. Nếu trong quá trình tìm hiểu, hãng chuyển nhà của các bạn không đáp ứng được một số nguyên tắc trên, hay có sự mập mờ, qua loa, thiếu trách nhiệm, thì việc bạn cần làm tốt nhất trong trường hợp này là chọn cái tên uy tín khác.

Đơn giản vì các bước vận chuyển này giúp bạn sau khi đến chỗ ở mới đồ đạc được đảm bảo vẫn còn đầy đủ, không xước xát hoặc bị hỏng hóc. Và khi chuyển nhà trọn gói đó, việc bạn tìm các đồ đạc của mình theo những thùng hay hộp được phân loại cũng dễ dàng và tốn ít công sức và thời gian hơn. Đồng thời, với các bước vận chuyển rõ ràng các bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp công việc và thời gian của bản thân cho việc vận chuyển.

Bên cạnh mức chi phí cố định, bạn nên tính toán trước những chi phí nảy sinh trong quá trình dọn chuyển nhà như: nhà ở hẻm sâu phải trung chuyển đồ đạc ra bằng xe ba gác, đồ phải di chuyển từ dưới tầng hầm của những chung cư hay nhà có diện tích nhỏ nên phải chuyển bằng cách kéo dây hay cầu để đưa đồ đạc lên cao...