Danh sách 10 phương thức làm mới nhà và thay đổi không gian trang trí phòng khách

Bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với diện mạo phòng khách của gia đình mình chỉ sau một thời gian sử dụng. Vậy mọi người cần cải tạo hoặc thay đổi phòng khách một số chi tiết nhỏ mà không tốn kém nhiều. Một bản cập nhật thiết kế phòng khách đơn giản là cách tuyệt vời thay đổi cuộc sống mới vào ngôi nhà cũ. Đây cũng là một cách thức để ngôi nhà mới sẵn sàng cho người thuê nhà. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế phòng khách mà Movinghouse.vn tổng hợp, mời mọi người theo dõi.

 

Làm mới nhà bằng sơn hoặc giấy dán tường phòng Taxi Tải Moving House Xá Lợi khách

Sơn lại nhà là hình thức thông dụng nhất và được sử dụng nhiều nhất khi các bạn mong muốn làm mới ngôi nhà của mình. Sau một thời gian sử dụng, tường nhà các bạn sẽ bị ngả màu, bám bụi, bong tróc, sứt mẻ do va chạm, vận chuyển, vết ố hay vẽ nếu nhà có trẻ em…

Hãy thay đổi vẻ bề ngoài cho ghế sofa nhà các bạn

Sofa là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách hiện đại ngày nay. Đặc biệt là với cư dân thành thị lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, vì tính đa dụng và thẩm mỹ: sử dụng để nghỉ ngơi, tiếp khách, ghế làm việc…. Thế nhưng tồn tại lớn nhất của ghế sofa là độ bền, theo thời gian lớp vỏ bên ngoài của sofa dù bằng vải hay da cũng sẽ không còn độ sáng, màu không còn như mới, trùng giãn thậm chí nhàu, rách.

Thay đổi thảm lót sàn phòng khách

Nếu như sơn lại tường, thay đổi ghế sofa, đèn thả trần, quạt trần, kệ sách, tranh ảnh... làm biến đổi không gian "phía trên" thì thảm trải sàn hoặc thảm lót sàn phòng khách lại là vật trang trí quan trọng nhất "phía dưới". Các bạn không thể dễ dàng thay đổi gạch lót sàn hay ván lót sàn thế nhưng với thảm trải sàn thì rất đơn giản.

Quạt trần hoặc đèn treo thả trần

Ngày nay, những chiếc quạt trần hoặc đèn thả trần không chỉ đơn thuần chỉ là món đồ gia dụng mà nó còn là một vật dụng trang trí nội thất cao cấp. Việc đưa quạt trần kết hợp đèn trang trí sang trọng cho phòng khách đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng.

Vườn treo - Không gian xanh cho phòng khách

Sở hữu một khu vườn mini, một góc xanh nho nhỏ trong không gian phòng khách thì không quá khó như nhiều người nghĩ, chỉ cần các bạn đầu tư tâm huyết và thời gian. Sắc xanh của cây cỏ sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc và cảm thấy yêu đời hơn.

Tạo vách ngăn trang trí độc đáo

Taxi tải Moving house tin rằng không phải ai cũng có nhiều tiền mua hay xây các ngôi nhà lớn với đầy đủ các phòng chức năng riêng biệt, rộng rãi. Đặc biệt là những căn hộ chung cư, không gian phòng khách luôn thường được kết hợp chung với phòng ăn và bếp, Moving House Xá Lợi thậm chí đôi khi là cả phòng ngủ.

Mua sắm đồ trang trí nhà mới

Bên cạnh những đồ đạc không thể thiếu trong phòng khách như ghế sofa, thảm, kệ tivi, kệ sách, quạt và đèn trần thì những món đồ decor trang trí nhỏ xinh để trên kệ tường hay ngay trên bàn sofa là cũng không thể thiếu. Các đồ vật dù nhỏ thế nhưng thường lại dễ gây sự chú ý nhiều ánh nhìn và làm nổi bật sự tinh tế, tỉ mỉ đến những chi tiết nhỏ nhất trong phòng khách nhà bạn.

Tranh ảnh treo tường

Nếu chưa có hoặc các bức ảnh, tranh treo tường phòng khách gia đình các bạn đã cũ sau thời gian sử dụng thì cũng là lúc mọi người nên thay thế, làm mới lại. Tranh ảnh trang trí phòng khách rất đa dạng về kiểu dáng lẫn bố cục.

Dùng kệ phòng khách mới

Nên tận dụng trang trí lại kệ phòng khách hoặc gắn một chiếc kệ mới nếu tường phòng khách nhà bạn chưa có kệ hay còn nhiều chỗ trống.

Không gian kết hợp (ban công, phòng bếp)

Hình thức kết hợp độc đáo đang thông dụng do các căn hộ đô thị diện tích nhỏ. Việc kết hợp phòng khách, phòng ăn, bếp… thậm chí cả phòng ngủ trong một không gian cũng không phải là hiếm. Tùy mọi người thiết kế và trang trí phối hợp các không gian này làm sao hiệu quả, cộng hưởng lợi ích và hạn chế nhiều bất tiện có thể gây ra.

Với các chia sẻ của Công ty taxi tải Movinghouse ở trên đây sẽ gợi cho bạn có nhiều ý tưởng để sử dụng cho ngôi nhà của mình. Các bạn không chỉ dùng một số cách thức trên cho không gian phòng khách mà còn nhiều không gian khác trong ngôi nhà của mọi người.